Với tầm tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị phần thương mại điện tử tại VN được xem là cuốn hút hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới chào làng của cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Trường có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688giá rẻ hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển nhanh lẹ nhưng thị trường dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho biết thêm, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Vương Quốc Nụ Cười được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã tặng ngay sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần quý khách trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các giang sơn Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề này cho thấy thêm, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho quý khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Nhận xét
Đăng nhận xét